Header Ads

ชาวเน็ตแห่!! รวมยินดีรักร่วมเพศ ด้วยRainbow flag "ธงสีรุ่ง"


กระแสคู่รักเพศเดียวกันกำลังมาแรง ฮิตติดลมไปกับรูปโปรไพล์เฟซบุ๊ค หลังจากวันที่ 26 มิถุนายน 2558 ศาลสูงสุดของสหรัฐอเมริกาประกาศให้คู่รักเพศเดียวกัน "ทุกรัฐ" มีสิทธิแต่งงานกันได้ตามรัฐธรรมนูญ อ่านเพิ่มเติม โดยจะเห็นกันเป็น "ธงสีรุ่ง" หรือ Rainbow flag (LGBT)

"ธงสีรุ่ง" เสมือนเป็นสัญลักษณ์ของกลุ่มรักร่วมเพศ อย่าง เลสเบี้ยน เกย์ หรือกะเทย แม้คุณจะไม่ใช่กลุ่มรักร่วมเพศ แต่แสดงสัญลักษณ์นี้ ก็สื่อถึงความยินดีในกลุ่มของสัตว์โลกเพศทางเลือก ถูกเริ่มใช้ตั้งแต่ปี 1970 เป็นสัญลักษณ์แทนการเคลื่อนไหวทางสังคมของกลุ่มรักร่วมเพศ ต่อมาเรื่อยๆจนถึงปัจจุบัน

หลังจากสหรัฐอเมริกาประกาศให้คู่รักเพศเดียวกัน มีสิทธิแต่งงานกันได้ตามรัฐธรรมนูญได้ จึงเป็นทั่วโลกหันมาสนใจมากขึ้น และทำให้เกิดกระแสความยินดีต่อเหตุการที่เกิดขึ้น โดยแสดงออกผ่านโซเซียลมีเดียต่างๆ พร้อมมีแอฟฯลองรับเกิดขึ้นมากมาย 

"ธงสีรุ่ง" ประกอบไปด้วยสี แดง,ส้ม,เหลือง,เขียว,น้ำเงิน,ม่วง ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการแล้วจากสภาผู้ทำธงนานาชาติ (International Congress of Flag Makers) ว่าเป็นธงของชาวเลสเบี้ยนและเกย์ หรือรักร่วมเพศ ซึ่งมีความหมายว่า

Red(แดง) for life คือ ที่มีชีวิต
Orange (ส้ม) for healing คือ การรักษา
Yellow (เหลือง) for the sun คือ ดวงอาทิตย์ จุดเด่น ความรุ่งโรจน์
Green (เขียว) for nature คือ ธรรมชาติ
Blue (น้ำเงิน)for art คือ ศิลปะ Indigo (สีคราม) for harmony คือ ความกลมกลืนกัน ความลงรอยกัน
Violet (ม่วง) for spirit คือ จิตใจ หรือ น้ำใจ

ในเมืองไทย สีรุ้งอาจจะยังไม่แพร่หลายในแง่ของสีที่เป็นสัญลักษณ์ของหญิงรักหญิงและชายรักชาย แต่เราต่างเข้าใจกันว่าสีม่วงนั้นแทน"เกย์" เท่านั้น

เราสามารถรวมยินดีและเป็นอีกเสียงที่จะขับเคลื่อนชาวรักรวมเพศได้จากการทำภาพโปรไฟล์สีรุ่งเพียงคลิก

ตัวอย่าง

เผือก!ก็เป็นกำลังใจให้ชาวรักรวมเพศอีกเสียงนะครับ!!

ขอบคุณ: Sira Siravitch Kamonworawut


ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.