Header Ads

Naoshima เกาะสวรรค์ งานศิลปะ "กลางทะเล"


ญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีความน่าสนใจมากแห่งหนึ่ง ทั้งวัฒนธรรม วิถีชีวิต และผู้สร้างสรรค์ความแปลกใหม่ให้โลก! อยู่เสมอๆ อย่างเช่น เกาะแมว คงจะแปลกใจกันละสิ แต่ประเทศญี่ปุ่นนี้แหละที่มี!! และเป็นอีกครั้งที่เผือก..จะมาพูดถึงญี่ปุ่นประเทศที่มีความน่าสนใจอยู่เสมอๆ "ประเทศเล็กๆที่ได้ใจเสมอ!"

Naoshima (直島) เกาะในทะเลน้ำจืดเซโตะ เป็นที่รู้จักกันสำหรับพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ (Benesse House Museum) มีทั้งสถาปัตยกรรมและประติมากรรม สวยงามๆ น่ารักในสไตล์พี่เขานั้นแหละ เป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดคะงะวะ เกาะที่อยู่กลางบรรยากาศของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ชายหาดและสภาพอากาศที่งียบสงบและสวยงามกับเป็นสถานที่ที่ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติแบบโฮมสเตย์ไว้พักผ่อนหยอนใจของนักท่องเที่ยวจากเมืองใหญ่ของญี่ปุ่นเช่นโตเกียวและโอซาก้า
ในปี 1985 Tetsuhiko Fukutake ผู้ก่อตั้ง Fukutake พับลิชชิ่ง จำกัด (ตอนนี้ Benesse คอร์ปอเรชั่น) ที่มีความฝันจะสร้างพื้นที่ที่เด็ก ๆ จากทั่วโลกจะมารวมตัวกันบนเกาะในทะเลเซโตะแห่งนี้ ทำให้เกิด"พื้นที่ทางวัฒนธรรมและควรแก่การศึกษา พิพิธภัณฑ์ศิลปะทันสมัยใหม่" ขึ้นบนเกาะแห่งนี้

พิพิธภัณฑ์ Benesse House เปิดในปี 1992 ตามแนวคิด "การอยู่ร่วมกันของธรรมชาติศิลปะและสถาปัตยกรรม." นอกเหนือจากการเก็บรวบรวมงานศิลปะมากมายของศิลปินญี่ปุ่น ทางพิพิธภัณฑ์ยังให้ศิลปิหรือสถาปนิกได้มีโอกาสในการสร้างและแสดงผลงานเดิมในสถานที่ต่างๆทั่วเกาะอีกด้วย จึงทำให้ผู้เข้าชมจะได้สัมผัสกับงานศิลปะร่วมสมัยอยู่เสมอๆ ถ้าเป็นประเทศไทยเราเองก็"หอศิลป์กรุงเทพฯ"นั้นเอง

ตอนนี้มีคนไทยมารีวิวผ่านพันทิปกันแล้ว พวกเธอร์ไปเผือก!โดยพลัน! http://pantip.com/topic/33822737

หาข้อมูลเพิ่มเติ่มได้ที่ http://www.benesse-artsite.jp

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.