Header Ads

5 วัน 800 กม.กรุงเทพฯ-ภูเก็ต ไม่มีเงิน ไม่ง้อโทรศัพท์ ฝรั่งคนนี้!!เขาทำได้อย่างไร?

บล็อกเกอร์ชื่อดังชาวเบลารุส ภายใต้นามแฝง “Fish-Eye” คนนี้รับคำท้าทีมงาน aviasales และ JetRadar เว็บไซต์ค้นหาและเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินที่ถูกที่สุด เพื่อให้ถ่ายทำเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับประเทศไทย ตามสไตล์ที่เขาพร้อมกับกล้องตัวเล็ก

เป็นที่รู้จักกันดีในประเทศรัสเซีย เขาใช้ถ่าย selfie เพื่อเล่าการใช้ชีวิตของตัวเขาเองตามเมืองต่างๆ ในรัสเซีย แบบ “ไม่มีเงินติดตัว ไม่มีโทรศัพท์”  เพื่อเก็บภาพผู้คน การใช้ชีวิตของชาวเมืองนั้นๆ และสะท้อนให้เห็นความจริงอีกด้านของชีวิตคนเมืองสมัยใหม่ 

แค่เดินทางมาเฉยๆ คงไม่สนุก เขาจึงตัดสินใจขอให้ทีมงาน จัดการซื้อตั๋วเครื่องบินขาไปอย่างเดียว จากมอสโกไปยังกรุงเทพฯ โดยเขาเองปฏิเสธที่จะรับเงินติดตัว หรือที่พักฟรีที่กรุงเทพฯหรือภูเก็ต สิ่งเดียวที่เขาจะเดินทางกลับไปยังรัสเซียได้ คือ เดินทาง ฝ่าระยะทาง 800 กม. จากกรุงเทพฯ ไปยังภูเก็ตเอง โดยไม่มีโทรศัพท์มือถือ และไม่มีเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียว! จนกว่าจะถึงเป้าหมายที่พัก

คนที่ให้อาหารผม คือคนที่จนที่สุดในมหานครแห่งนี้ ประโยคนี้บอกอะไรได้หลายๆอย่างเลยนะครับในสังคมสมัยนี้ 

ระหว่างการเดินทางของเขาได้เจอเรื่องราวมากมาย เห็นสิ่งต่างๆ ทั้งที่ดีและไม่ดีนักของประเทศไทย แต่เขาอยู่ได้อย่างไรทั้ง 5 วัน โดยไม่มีเงิน และเขาจะหาวิธีเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปภูเก็ตได้สำเร็จหรือไม่? ซึ่งเผือกขอรับรองว่า...คนดูต้องอึ่งไปตามๆกันแน่นอน!!



ขอบคุณ: www.jetradar.co.th

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.